Nguồn gốc giống mèo Ai Cập độc đáo không phải ai cũng biết

469
Quyền lợi khách hàng có được khi mua thú cưng tại Thú Cảnh Việt

Mèo Ai Cập – một giống mèo cổ đại được nhiều người yêu quý, tôn sùng trên toàn thế giới. Vậy, chúng có nguồn gốc và đặc điểm nổi bật thế nào mà được yêu thích đến vậy? Hãy cùng Thú Cảnh Việt tìm hiểu về giống mèo này trong bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc giống mèo Ai Cập

Nguồn gốc giống mèo Ai Cập độc đáo không phải ai cũng biết
Nguồn gốc giống mèo Ai Cập độc đáo không phải ai cũng biết

Mèo Ai Cập là một trong những giống mèo cổ đại nhất trên thế giới, có nguồn gốc từ Ai Cập cổ đại. Trong văn hóa Ai Cập cổ đại, mèo được coi là hiện thân của thần thánh, được tôn sùng và bảo vệ bởi người dân.

Mèo Ai Cập được miêu tả rõ ràng trong nhiều bức vẽ và tượng điêu khắc cổ đại của Ai Cập, thể hiện sự quý trọng và tôn trọng đối với loài vật này. Chúng được nuôi để giữ nhà cửa và bảo vệ ngôi nhà khỏi các loài côn trùng và các loài gặm nhấm khác.

Đây là một giống mèo rất đặc biệt, chúng được nuôi dưỡng và tôn sùng không chỉ ở nước ngoài mà ngay cả ở Việt Nam thì chúng cũng được yêu thích và chăm sóc rất kỹ lưỡng.

Đặc điểm nhận dạng mèo Ai Cập

Quyền lợi khách hàng có được khi mua thú cưng tại Thú Cảnh Việt

Mèo Ai Cập thường thấy có những đặc điểm nổi bật như: chúng có bộ lông ngắn và mịn màng chứ không phủ đầy và bông xù như giống mèo khác mà chúng ta thường thấy. Chúng còn có hình dáng đặc trưng như: có đôi tai lớn, đầu thon dài, chân dài hơn và thon gọn hơn loài mèo Anh, mèo Xiêm,… Mèo Ai Cập có rất nhiều màu sắc khác nhau, từ màu vàng đến màu nâu và màu đen, giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn khi muốn nuôi 1 chú mèo Ai Cập.

Tính cách độc đáo của mèo Ai Cập

Nguồn gốc giống mèo Ai Cập độc đáo không phải ai cũng biết
Nguồn gốc giống mèo Ai Cập độc đáo không phải ai cũng biết

Loài mèo này sở hữu tính cách rất độc lập, vô cùng thông minh nhạy bén, chúng thường tương tác với mọi vật xung quanh rất tốt, đặc biệt là đối với con người.

Chúng yêu thích khám phá và tìm tòi, có thể chạy quanh quẩn cả ngày để tìm kiếm một vài thứ khiến chúng thấy thích thú.

Khi muốn mua và nuôi mèo Ai Cập cần chú ý điều gì?

Điều đầu tiên, khi muốn mua và nuôi một chú mèo Ai Cập bạn cần phải tìm được nguồn hoặc nơi bán đáng tin cậy, đảm bảo bạn mua được một chú mèo khỏe mạnh.

Thứ hai, cần chuẩn bị một không gian sống rộng rãi và thoáng mát cho mèo Ai Cập để chúng có thể tự do vận động, tự do khám phá.

Thứ ba, bạn cần có một chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng phù hợp từ thức ăn đến nước uống cho mèo. Bởi giống mèo Ai Cập này cần chăm sóc đặc biệt hơn những giống mèo khác mà bạn thường thấy.

Thứ tư, cần có thời gian dành cho chúng, mèo Ai Cập hoặc các giống mèo khác đều cần chủ nhân chăm sóc, yêu thương chúng mỗi ngày. Nếu bạn không chơi cùng chúng sẽ khiến chúng dễ bị trầm cảm, buồn và kém năng động.

Thứ năm, cần nghiên cứu và tìm hiểu các vấn đề bệnh tật mà chúng có thể mắc phải, giúp đảm bảo được sức khỏe cho chúng.

Một số vấn đề về sức khỏe có thể xảy đến với mèo Ai Cập

Các bệnh lý mà mèo Ai Cập có thể mắc phải như:

  • Bệnh gan: Viêm gan, ung thư gan…
  • Bệnh tiểu đường: Nguy cơ rất cao, dẫn đến béo phì.
  • Bệnh tim: Có thể mắc bệnh van tim, nhồi máu cơ tim do hoạt động mạnh.
  • Bệnh về ruột: Viêm ruột, táo bón hay dị ứng một số loại thức ăn.
  • Các bệnh về da: Vì chúng có lớp lông mỏng nên rất dễ mắc bệnh lý này, bao gồm nhiễm khuẩn da, viêm da…

Tất cả các bệnh lý trên đều có thể tránh khỏi nếu như bạn quan tâm và chăm sóc sức khỏe cho chú mèo của bạn. Nên đưa mèo Ai Cập đến bác sỹ thú y để thăm khám về sức khỏe định kỳ mỗi tháng 1 đến 2 lần để đảm bảo sức khỏe của chúng.

Mua mèo Ai Cập ở đâu uy tín?

Nguồn gốc giống mèo Ai Cập độc đáo không phải ai cũng biết
Nguồn gốc giống mèo Ai Cập độc đáo không phải ai cũng biết

Trên thị trường có thể thấy có rất nhiều địa chỉ cung cấp giống mèo này, nếu bạn sự muốn nuôi, muốn chăm sóc một chú mèo Ai Cập có nguồn gốc rõ ràng thì Thú Cảnh Việt là một địa chỉ rất đáng tin cậy. Thú Cảnh Việt với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và chăm sóc thú cưng tại Việt Nam, là địa chỉ bán mèo Ai Cập uy tín và chất lượng.

Tại đây, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho các bạn những chú mèo Ai Cập khỏe mạnh, được tiêm phòng đầy đủ, bởi Thú Cảnh Việt đặc biệt rất quan tâm đến sức khỏe của các bé mèo.

Với mức giá vô cùng cạnh tranh, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo bạn có thể yên tâm tuyệt đối với những chú mèo Ai Cập chúng tôi bán ra. Thú Cảnh Việt luôn luôn đảm bảo chất lượng và dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng.

Mèo Ai Cập là một giống mèo đặc biệt với nguồn gốc từ Ai Cập cổ đại và được tôn sùng trong văn hóa của đất nước này. Chúng có đặc điểm nổi bật về ngoại hình và tính cách, đòi hỏi chủ nhân cần tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng trước khi quyết định mua và nuôi chúng. Tuy nhiên, nếu được chăm sóc đúng cách, mèo Ai Cập sẽ trở thành một người bạn đồng hành đáng yêu và thông minh của mỗi gia đình. Nếu bạn đang quan tâm đến việc nuôi mèo Ai Cập, Thú Cảnh Việt hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm: Tìm hiểu các bệnh ngoài da của mèo và cách phòng tránh

Cảm nhận của khách hàng về Thú Cảnh Việt

Khách hàng mua thú cưng tại Thú Cảnh Việt